Mitsubishi Motors Vietnam

Header

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017 – hộp số 8 cấp, 1 tỷ rưỡi, chất chơi tương xứng với giá tiền

“Pajero Sport” mà đi cái gì, cái xe đó uống xăng như Tây uống bia, Mitsubishi uống xăng xưa giờ nổi tiếng luôn đó”. Vâng, nếu ai đó chưa từng đi Pajero Sport thì sẽ nói câu đó, còn với mình thì khác. Pajero Sport là một chiếc xe kỳ lạ, không phải là một mẫu xe bán chạy nhưng lại là một mẫu xe khiến cho ai đã từng sử dụng qua đều cảm nhận rằng, nó là một sự khác biệt. Cái khác biệt của nó cũng giống như thương hiệu Mitsubishi, người dùng tìm đến hãng xe này chính vì cái chất chơi vượt ra khỏi mọi định kiến về các hãng xe Nhật Bản.

Nét sang trọng và quyến rũ của Pajero Sport 2017 có thể cảm nhận rõ ràng ở vẻ ngoài. Mitsubishi đã táo bạo thay đổi toàn bộ thiết kế các mẫu xe của họ sang một thiết kế mới gọi là Dynamic Shield. Không còn những đường thẳng cơ bắp, toàn bộ phần đầu xe bao gồm những đường cong hoàn hảo cấu thành. Có thể thấy một sự chuyển biến rõ rệt từ sự cục mịch thô cứng chuyển sang một ngoại hình cân đối và đắt tiền. Những chi tiết mạ crom sáng bóng mang vẻ sang chảnh nhưng không hề bị yếu ớt, đó là nhờ sự phối hợp tuyệt vời của kết cấu cụm đèn pha và mặt ga lăng.

Ở đời cũ, chúng ta khó có thể đặt chiếc xe này vào bối cảnh đô thị mà cảm thấy hợp nhãn. Pajero Sport mang trên mình dòng máu off-road của đường đua địa hình Dakar Rally nên cách tốt nhất đó là mang nó đến những cung đường đầy sỏi đá. Pajero Sport phiên bản 2017 thì lại khác, vẻ ngoài của nó cân đối được giữa nét lịch lãm cần thiết của một doanh nhân với bộ veston, nhưng cũng tràn đầy sức mạnh nếu lấm lem bùn đất.

Pajero Sport 2017 sử dụng đèn pha công nghệ LED, đi kèm với nó là dải đèn định vị được tạo hình như một tia sét nếu nhìn trong bóng đêm. Dải đèn định vị này cũng khiến cho Pajero Sport có thể dễ dàng được nhận ra dù đang đi từ xa tới. Độ sáng của đèn pha LED rất tốt, ánh sáng trắng xanh tạo nên sự sang trọng, nhưng lại không bị mù nếu đi trong thời xấu, và tốc độ đáp ứng của đèn LED cực kỳ nhanh, không cần thời gian làm nóng như với xenon. Đèn pha là chi tiết vô cùng quan trọng, có những hãng xe mà mua về chắc chắn phải nâng cấp đèn pha, ví dụ như Ford, còn với Pajero Sport thì có lẽ là không cần thiết.

Nếu như phần đầu đã quá cầu toàn, thì phần đuôi Pajero Sport lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Bất kỳ cái gì mới cũng đều khó được đồng thuận ở thời điểm ban đầu. Như ngày xưa Trái Đất vẫn được xem là bằng phẳng cho đến khi nó được chính thức công nhận là hình cầu. Phần đuôi của Pajero Sport là một dải đèn LED kéo dài từ trên xuống dưới và tạo hình này nhận được cả hai luồng ý kiến khen và chê. Khen là vì cụm đèn sau khiến Pajero Sport trở nên dễ dàng nhận diện, và trông rất khác biệt khi đi giữa dòng xe cộ. Chê là vì sự phá cách có phần hơi quá táo bạo khiến người dùng khó chấp nhận khi thoáng nhìn.

Tại sao người ta mua SUV? SUV có thể nói là một dòng xe giao thoa giữa sở thích, sự thực dụng, và cái chất chơi. Có những chiếc SUV sinh ra là để thực dụng, có những chiếc SUV sinh ra chỉ để chơi, nhưng với Pajero thì nó là một chiếc xe hài hoà cả hai yếu tố trên. Khối động cơ cũ 3.0L V6 công suất 217 mã lực được sử dụng lại, tuy nhiên hộp số 8 cấp được Mitsubishi thêm vào. Có thể nói họ đã hơi phóng khoáng khi trang bị cho Pajero Sport hộp số 8 cấp. Lại một chi tiết khiến Pajero Sport thật sự khác biệt, vượt trội lên hẳn nếu so với những đối thủ cùng phân khúc. 8 cấp số, đồng nghĩa với sự êm ái, đồng nghĩa với khả năng tiết kiệm, và 8 cấp số tạo nên sự độc đáo trong vận hành.

Như đã nói ở trên, sự thay đổi lần này của Pajero Sport là một sự táo bạo, táo bạo cũng giống như khi đất nước Nhật Bản chống lại cả thế giới hồi chiến tranh thế giới thứ 2. Sự hùng hổ của Pajero Sport như đời cũ không còn nữa mà sự êm ái đã trở thành thứ được ưu tiên. Một kẻ quá yêu Pajero Sport phiên bản cũ như mình đã thoáng ngạc nhiên khi đạp ga phiên bản 2017. Chiếc xe từ từ lăn bánh, tiếng pô gầm gừ đã bị thay thế bằng một khoang lái cách âm tốt đến tĩnh mịch. Khẽ nháy chân ga, Pajero không chồm lên gắt gỏng, mà nhẹ nhành lướt đi rồi chuyển số ngay lập tức. Quái lạ, cũng cùng một động cơ, mà chỉ vì cái hộp số mà mọi cảm giác đã kỳ lạ thế này rồi ư? Hộp số 8 cấp khiến cho bước số nhuyễn hơn, và thật khó khăn để cảm nhận được thời điểm sang số, còn nếu nhìn đồng hồ tua máy thì lại càng bất ngờ hơn. Đạt tốc độ 100km/h nhẹ nhàng và vòng tua máy chỉ nằm từ 2000rpm trở xuống.

Hơi thất vọng khi Pajero Sport vẫn còn sử dụng vô lăng trợ lực thuỷ lực, khá nặng tay khi quay vô lăng tại chỗ. Nhưng nếu so sánh với đời cũ thì đã nhẹ hơn một chút. Có lẽ cái cảm giác vô lăng nặng chính là cái cảm giác cuối cùng còn sót lại khi so sánh. Pajero Sport đã thay đổi luôn cái cảm giác vận hành thiếu thiện cảm ở đời trước. Như đã nói ở trên, những cảm giác trên Pajero Sport 2017 là hoàn toàn mới lạ, khi sử dụng trên đường nhựa thì sự sang trọng của một chiếc SUV cao cấp sẽ chiếm lấy tâm hồn của tài xế cũng như những hành khách đi cùng. Từ chất liệu da ghế mát lạnh, đến hệ thống treo êm ái, cách âm cabin tinh tuý, những chi tiết này khiến Pajero Sport bước lên một đẳng cấp trong phân khúc SUV tầm tiền dưới 1 tỷ rưỡi.

Thừa hưởng hệ dẫn động hai cầu nổi tiếng Super Select II, Pajero Sport mới được trang bị thêm 4 chế độ gài cầu và kèm theo đó là 4 chế độ vận hành. Những trang bị này khiến Pajero Sport có nội lực hoàn toàn khác biệt với các mẫu xe đối thủ khi mang ra chinh chiến ở những cung đường offroad. Hộp số 8 cấp êm ái trên đường nhựa nhưng cũng đầy hổ báo khi cần cung cấp mo men xoắn.

Sự vượt trội trong khả năng vận hành chính là cái Mitsubishi mang lại cho người dùng. Không chỉ dừng lại ở một chiếc xe đảm nhiệm vai trò của một phương tiện, Mitsubishi thổi hồn vào Pajero Sport thành một chiếc xe vừa sang trọng nhưng vẫn đủ mạnh mẽ để chinh phục địa hình. Mức momen xoắn cực đại là 285 Nm tại 4000rpm đủ sức lôi cả chiếc xe lên một con dốc cao đầy đất đá. Ngoài ra còn được hỗ trợ bằng các chế độ vận hành tuỳ chọn: Cát – Đá – Sỏi – Bùn ( Sand – Rock – Gravel – Mud ). Những chế độ vận hành này sẽ can thiệp vào mo men xoắn từng bánh xe giúp chiếc xe giữ độ bám tốt nhất khi vượt địa hình. Như những anh chàng nghiện dòng xe off-road hay nói: “You can go fast – But I can go anywhere”, Pajero Sport chưa chắc là chiếc xe có thể chạy nhanh nhất, nhưng nó hoàn toàn có thể đưa chủ xe đi đến bất kỳ nơi đâu mà không hề có chút ái ngại.


An toàn có thể là một lý do vô cùng quan trọng khiến cho một vài người ái ngại khi đến với những chiếc xe xuất xứ Nhật Bản. Nhưng không thể vì một thiểu số mà có thể đánh giá đại đa số được. Mitsubishi Pajero Sport đạt 5 sao với tiêu chuẩn an toàn ANCAP, và trang bị cơ bản nhất là túi khí với 7 túi xung quanh xe. Pajero Sport còn được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn chủ động như: ABS, EBD, BA…hệ thống cân bằng điện tử ASC, hỗ trợ khởi hành lên và xuống dốc, hệ thống kiểm soát lực kéo ATC, cảnh báo điểm mù trên gương, hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn, và đặc biệt là hệ thống camera 360 độ giả lập giúp việc điều khiển xe vào những khu vực nhỏ hẹp trở nên dễ dàng và an toàn hơn rất nhiều.

Nội thất Pajero Sport ở đời cũ thường hay bị chê là như xe tải. Điều đó hoàn toàn chính xác. Sự thực dụng đôi khi chính là cái giết chết những đường nét. Nội thất của Pajero Sport cũ bao gồm những đường thẳng và những đường tròn bầu bĩnh, nhưng sang đời 2017 thì triết lý đã hoàn toàn thay đổi. Nội thất của Pajero Sport 2017 vẫn còn những nét dễ nhận thấy của xe Nhật, vẫn quá nhiều những chi tiết làm bằng nhựa, vẫn còn thiếu sự chăm chút vào từng chi tiết. Nhưng phải công nhận một điều rằng Mitsubishi đã có sự cố gắng nhất định trong nội thất của Pajero Sport 2017. Những đường nét đã sắc xảo hơn và dễ chấp nhận hơn, tuy nhiên vẫn còn thiếu chút gì đó nếu so với vẻ bề ngoài quá hoàn hảo.

Hệ thống máy lạnh khá hào phóng, có rất nhiều cửa gió được trang bị ở cả phía trước và những hàng ghế sau. Chế độ Auto A/C giảm tối đa thao tác phải thực hiện khi bước lên xe, và sự tự động hoàn toàn một vài tính năng là cái giúp người dùng nâng cao trải nghiệm sử dụng xe. Hệ thống đèn pha, hệ thống gạt mưa cũng hoạt động bằng cảm biến, bạn sẽ không cần phải chạm tay vào làm bất cứ điều gì. “Cứ để cho máy móc nó lo” là cái mà những hãng xe Nhật luôn bị thiệt thòi khi so sánh với xe châu Âu và nhất là xe Mỹ. Nhưng với Pajero Sport 2017 thì mọi thứ đã có những biến chuyển bất ngờ mà ai từng ngồi lên cũng phải thốt lên.

Giá tiền chắc chắn sẽ là cái ngăn cản nhiều người (trong đó có mình) đến với Pajero Sport. Bạn sẽ phải trả 1 tỷ 488 triệu (chưa thuế) để có thể rinh về ước mơ. Mức giá này thực sự khó cạnh tranh với chiếc xe đối thủ muôn đời là Toyota Fortuner với phiên bản 2017 cũng có nhiều cải tiến đáng chú ý. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, chất chơi là cái làm nên thương hiệu. Nếu muốn một chiếc xe có độ chơi bời thuộc hàng top phân khúc thì Pajero Sport là sự lựa chọn không thể thay thế, kèm theo đó là tâm lý sẵn sàng cho giá trị bán lại giảm khá nhiều nếu so với mẫu xe đối thủ.

Nguồn: tinhte.vn

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới