Mitsubishi Motors Vietnam

Header

Doanh nhân tuổi 30 – 40 chọn xe khắt khe nhất: cá tính hay kinh nghiệm?

“Không phải là những người đôi mươi năng nổ, cũng không phải là những đại gia dày dạn kinh nghiệm trên thương trường ở ngưỡng 50, đàn ông tuổi 30 – 40 là những người có tư duy khác hẳn và chọn xe cũng khắt khe nhất”.

“Tôi mua chiếc xe đầu tiên năm 24 tuổi. Tiêu chí mua ban đầu là chỉ cần một chiếc xe nhỏ gọn phù hợp với gia đình trẻ, có ngoại hình trẻ trung, chi phí bảo dưỡng vận hành rẻ do thời điểm đó chi phí nuôi xe chiếm tỷ trọng khá lớn so với thu nhập. Bây giờ, tôi cân nhắc đến nhiều yếu tố, từ thương hiệu đến kiểu dáng và kích cỡ, các tính năng trang bị, sự an toàn mà chiếc xe đó mang lại”.

Đó là chia sẻ thẳng thắn của anh Phùng Văn Đức – thành viên của một nhóm doanh nhân và thể thao thành phố Thái Nguyên. Họ đều là những người có chung niềm đam mê kinh doanh, tính cách năng động và sở thích chơi thể thao. Việc sở hữu qua nhiều mẫu xe cũng khiến cho đánh giá và gu chọn của các thành viên trở nên khắt khe và tinh tế hơn rất nhiều.

Vậy quan điểm của một doanh nhân ở tuổi 30 khi cân nhắc và chọn xe có gì khác so với những gì anh nghĩ những năm đôi mươi?

“Lấy ví dụ về một chiếc xe đáng đồng tiền bát gạo: Mitsbishi Pajero Sport. Với một thương hiệu Nhật nổi tiếng bởi sự mạnh mẽ và bền bỉ cộng thêm trang bị hiện đại, Pajero Sport đang giữ ưu thế hơn hẳn đối thủ. Diện mạo mới cùng chiều dài cơ sở rộng đem đến cảm giác thoải mái tối đa cho hành khách. Nhưng điều đáng mong đợi nhất nằm ở hộp số tự động 8 cấp tiên tiến. Vì đây đang là hộp số nhiều cấp nhất trong phân khúc giúp xe tăng tốc mượt mà hơn. Một ưu điểm khác là với 8 cấp truyền động, dãy tỉ số truyền sẽ rộng hơn từ đó giúp giảm áp lực cho động cơ. Khi vận hành ở vận tốc cao, vòng tua máy sẽ thấp hơn giúp xe hoạt động êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Người lái cũng cảm thấy rất thoải mái khi hệ thống lái nhẹ nhàng, kèm theo đó là lẫy chuyển số trên vô-lăng”.

Chia sẻ của anh Đức cũng cho thấy một thực tế: tiêu chí chọn xe mà anh đặt ra không chỉ khác, mà còn sâu sắc và kỹ càng hơn trước đây.

Kênh tư vấn Confused nổi tiếng tại Anh Quốc, chuyên về dịch vụ bảo hiểm và tài chính cũng từng viết rằng ở tuổi trên 30 người tiêu dùng sẽ cân nhắc nhiều hơn tới công năng, hiệu quả, cũng như những giá trị đích thực. Với chiếc Pajero Sport được nêu trên, ngoài yếu tố nổi bật về động cơ, hộp số; giá trị còn nằm ở khả năng cách âm xuất sắc. Việc bổ sung những vật liệu hấp thụ tiếng ồn đem lại một khoang cabin yên tĩnh tuyệt đối. Không có tiếng ồn ù, không còn sự bực mình. Một chiếc xe được đàn ông 30 lựa chọn sẽ luôn khiến họ cảm thấy dễ chịu khi cầm lái.

Trong khi đó, người tiêu dùng ở tuổi 20 hầu hết mới khởi nghiệp. Chính vì vậy, việc chọn chiếc xe đầu tiên trong đời của họ bị phân chia thành hai xu hướng rõ rệt. Thứ nhất là nhóm mua xe tạm thời để giải quyết nhu cầu thể hiện hoặc rất cấp bách, rồi sau đó sẽ bán đi và mua xe khác. Nhóm thứ hai theo xu hướng rẻ đẹp, nhưng chạy phải sướng và đó là sự thể hiện chút thành công bước đầu của bản thân.

Khi đến phân khúc cao cấp hơn với các dòng xe hạng trung, thiết kế ngoại thất lại có xu hướng thể hiện vẻ đẹp giản đơn – không cầu kỳ và rất tinh tế. Bên cạnh đó, nội thất luôn phải đầy đủ trang bị tiện nghi và hiện đại. Nếu soi chiếu trên chiếc Pajero Sport, ta dễ dàng nhận ra ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield bên ngoài bộc lộ rõ sự năng động và hiện đại. Trong khi nội thất bên trong đáp ứng tất cả những gì người dùng mong muốn về mặt tiện nghi: nội thất da, ghế chỉnh điện, vô lăng điều chỉnh 4 hướng tích hợp nút điều khiển âm thanh…

Pajero Sport còn được ưa chuộng bởi những người đàn ông 30 vì khả năng chinh phục mọi địa hình. Nhờ có hệ thống dẫn động 4 bánh chống trượt thông minh, người lái không e ngại trước bất kỳ thử thách nào. Đây cũng là mẫu xe 7 chỗ mang đến cảm giác êm ái và thoải mái cho tất cả mọi người với hệ thống điều khiển nhẹ nhàng và chân ga đáp ứng mượt mà.

“Sau khi sở hữu nhiều mẫu xe, tôi nhận ra rằng càng ở phân khúc cao, cá tính của chiếc xe càng thể hiện rõ rệt. Sự chiều chuộng cảm giác của cả hành khách và người đi cùng cũng rất quan trọng”, anh Việt Hùng – một doanh nhân trẻ ở Hà Nội chia sẻ.

Cùng chung quan điểm, anh Vũ Tuấn Linh cũng trong nhóm doanh nhân và thể thao Thái Nguyên bày tỏ: “Cảm giác lái Pajero Sport rất tuyệt, đặc biệt khi đi trên đường trường. Khi chưa cầm lái, tôi đã nghĩ rằng xe cao và chênh vênh, nhưng khi đã cầm lái thì xe rất êm và ôm cua ổn định bất ngờ. Ngoại thất của xe cũng khá bắt mắt và thể thao. Với mức giá vừa phải, đây hẳn là một mẫu xe dành cho những người thành đạt, có cá tính mạnh, thích chinh phục.

Cá tính hay phong cách chọn xe của những người ở tuổi 50 hoặc cao hơn không được Confused đề cập chi tiết. Lý do là ở tuổi này, sự chín muồi về kinh nghiệm sống cũng như ổn định về phong độ đã đạt đến ngưỡng tối đa. Họ có nhiều mối quan tâm, cả gia đình lẫn các mối quan hệ trong công việc, nên việc chọn xe đôi khi chỉ là nhu cầu chính đáng để khẳng định địa vị và đẳng cấp vốn có, thậm chí nhiều người còn chẳng quan tâm đến chuyện chiếc xe đó cho cảm giác lái như thế nào.

Mitsubishi Pajero Sport là chiếc xe chắc chắn và êm ái cho cả người cầm lái và người đi cùng. Về khả năng chinh phục địa hình, Pajero Sport mới dẫn động 2 cầu đứng đầu trong phân khúc SUV hạng trung. Với mức giá hơn 1,3 tỷ đồng, đây có thể không phải là mẫu xe mà nhiều người ở tuổi đôi mươi có thể vươn tới, nhưng là lựa chọn của những người chín chắn.

Theo Việt Hoàng

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới